tranh ngày tết và mùa xuân-Tranh Thủy Mặc tranh ngày tết

    • 17 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1
    Tình trạng: Đã bán

    Website tổng hợp các sản phẩm của thạch mộc thư họa : Tạo Chữ Thư Pháp

    Mỗi mùa xuân về, họa sĩ vẽ tranh ngày tết và mùa xuân. Việc treo những bức tranh ngày tết tranh phong thủy , tranh ngày tết quê em, tranh ngày tết nguyên đán không chỉ giúp làm đẹp cho ngôi nhà, làm đẹp cho những bức tường, treo tranh ngày tết còn là một nghệ thuật thưởng lãm và mang đến nhiều may mắn tài lộc cho năm mới. Treo và bố trí tranh ngày tết trong phòng cũng cần có những kiến thức nhất định về màu sắc và bố cục. Dưới đây là các tác phẩm cửa hàng chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm sự chọn lựa trong việc bài trí và làm đẹp căn nhà của mình, đặc biệt là trong dịp năm mới sắp đến.






    tranh ngày tết và mùa xuân-Tranh Thủy Mặc-TTM-TTX 1


    tranh ngày tết và mùa xuân-Tranh Thủy Mặc-TTM-TTX 2


    tranh ngày tết và mùa xuân-Tranh Thủy Mặc-TTM-TTX 3


    tranh ngày tết và mùa xuân-Tranh Thủy Mặc-TTM-TTX 4


    tranh ngày tết và mùa xuân-Tranh Thủy Mặc-TTM-TTX 5


    tranh ngày tết và mùa xuân-Tranh Thủy Mặc-TTM-TTX 6


    tranh ngày tết và mùa xuân-Tranh Thủy Mặc-TTM-TTX 7


    tranh ngày tết và mùa xuân-Tranh Thủy Mặc-TTM-TTX 8


    Những ghi nhớ khi treo tranh ngày Tết

    Hoán đổi vị trí các bức tranh

    Nếu trong phòng trong nhà đã có sẵn một vài bức tranh treo ngày tết , bạn có thể mang lại sự mới mẻ cho không gian bằng cách hoán đổi vị trí của chúng. Cách làm tuy đơn giản nhưng có thể mang lại hiệu quả thẩm mỹ và vẻ đẹp mới lạ cho ngôi nhà của bạn.

    Treo tranh phù hợp với từng không gian

    Mỗi phòng trong nhà chúng ta đều có một chức năng riêng biệt. Do vậy, khi chọn tranh ngày tết, treo tranh bạn cũng nên lưu ý đến việc lựa chọn sao cho phù hợp với từng căn phòng.
    Trước khi treo tranh, các bạn nên tham khảo và được sự tư vấn chọn lựa những bức tranh ngày tết phù hợp với căn của bạn. Ví dụ phòng khách là nơi thường xuyên đón tiếp, gặp gỡ, trò chuyện với gia đình, bạn bè, đối tác. Treo những bức tranh phong cảnh đẹp sông núi, làng quê hữu tình sẽ mang đến không khí ấm áp và nồng nhiệt cho căn phòng của bạn. Những câu đối, câu chúc tết, tranh ngày tết nguyên đán, tranh ngày tết quê em...hay những bức tranh theo chủ đề bốn mùa cũng rất phù hợp với không khí ngày Tết. Khác với không khí nhộn nhịp, đông vui của phòng khách, phòng ngủ là không gian cho sự nghỉ ngơi yên tĩnh. Vì thế, bạn hãy chọn những bức tranh có màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã giúp không gian trở nên yên bình và thư thái. Mặt khác, bạn có thể chọn khổ tranh vừa phải, không nên quá lớn sẽ tạo cảm giác nặng nề khi nghỉ ngơi trong phòng.

    Trang trí tranh bằng ánh sáng

    Việc sử dụng ánh sáng để trang trí cho những bức tranh ngày tết và mùa xuân thường đem lại hiệu quả cao vì ánh sáng làm cho tranh có chiều sâu và lung linh hơn (chúng tôi có cung cấp các loại đèn hãng netviet giá cạnh tranh, các anh chị lựa chọn theo catalogue)

    Làm mới tranh

    Những bức tranh treo trên tường qua một thời gian dài không tránh khỏi bụi bẩn bám vào bề mặt tranh hoặc ở các khe nhỏ giữa khung tranh và tranh. Vì vậy bạn nên chú ý làm mới tranh theo định kỳ và đảm bảo việc “chăm sóc” các bức tranh đúng cách.
    Nếu khung tranh quá cũ thì có thể sơn lại cũng là một cách thú vị để bức tranh trong phòng trông mới hơn.

    Chọn độ cao khi treo tranh

    Khi treo tranh, nên chọn vị trí vừa tầm mắt vì nếu treo cao quá hoặc thấp quá sẽ làm bức tranh bị biến dạng hoặc khó quan sát khi chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật trên tường.


    P/S : chúc Các Anh Chị chọn được bức tranh ưng ý với căn nhà của mình. Các Anh Chị cần tư vấn chọn tranh phù hợp với Phong Thủy ngôi nhà của mình hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0908.259.519

    Chỉnh sửa lần cuối bởi thachmocthuhoa; 30/12/2013 vào lúc 12:59 AM.
    • 17 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #2
    Xem tranh thư pháp , nhất là với những nét đan thanh, thoát tục, hào sản, hùng vĩ, con người tiêu dao nhàn tản trong thiên nhiên bao la, ta không khỏi nghĩ đến Đạo của Lão tử, và thuyết Vô vi của Trang Tử. Đôi khi, cái không khí trầm mặc của những bức họa cũng không khỏi làm cho ta nghĩ đến cái tinh thần của Thiền đạo. Mặt khác, cái đẹp trang trọng, cổ kính, rất tế nhị, mà cũng rất hoành tráng của chúng, không khỏi chinh phục con mắt thẩm mỹ của ta.

    Tuy nhiên, sự cảm thụ thẩm mỹ ấy đôi khi cũng bị giới hạn, vì ta không nắm bắt được hết những cái tinh tế của các tác phẩm về mặt nghệ thuật, cũng như về mặt nội dung tư tưởng. Đôi khi, ta tự hỏi, trong cái cõi mênh mông ấy, con người, một sinh vật cỏn con, với tầm nhìn giới hạn của mình, làm sao mà có thể nhìn thấy được hết cả gần, xa, tầng tầng lớp lớp nối tiếp nhau?

    Thực ra, những điều bí ẩn, tinh tế lớn nhất có lẽ là những tư tưởng triết lý ở đằng sau chúng. Mà điều này, lại thấy được nói đến trong Kinh Dịch (còn được gọi là Chu Dịch), một cuốn sách ra đời cách đây đã trên 2000 năm, và thông thường chỉ được dùng nhiều cho việc bói toán! Dường như trong từng đường nét, bố cục của thư pháp ít nhiều liên quan đến những tư tưởng triết học Phương đông: khí, ý, thần; rồi đến các quy tắc về hình, tượng, về cách dùng bút, mực và màu sắc; cuối cùng, là quy tắc về cách bố trí sự vật trong không gian.

    Khái niệm “Ý” cũng là một khái niệm có tính chất triết lý, mà nguồn gốc cũng là ở Kinh Dịch. Thư Pháp, thực chất là một sự theo đuổi siêu hình, chứ không phải là một sự mô phỏng hay tái hiện giản đơn sự vật bên ngoài. Nhà thư Pháp không chỉ thể hiện hình tượng của sự vật, mà chủ yếu là cái hàm ẩn trong hình tượng, khiến cho hình tượng tràn đầy sức sống. Thể hiện sự biến hóa chưa đủ, mà còn phải thể hiện được cả cái tâm linh và sinh mệnh của chữ.

    Nhịp điệu trong ngôn ngữ nghệ thuật phương Tây, mặc dầu chỉ giới hạn ở một nội dung cụ thể, là thể hiện cái cấu trúc và cái bản chất của sự vật, nói lên sự sống của nó, hoặc cái động cơ, cái hàm ý chứa ẩn trong nó, tuy cũng gần với hai khái niệm khí và thần, song, trong khi khái niệm nhịp điệu có gốc rễ từ sự quan sát và nhận thức khoa học, thì các khái niệm khí, ý và thần lại có một nội dung triết lý cao siêu, mặc dầu vẫn xuất phát từ con người và lấy sinh mệnh con người làm gốc.

    Có thể nói rằng, phần lớn những quy tắc kể trên của thư pháp có gốc rễ từ những tư tưởng triết học cổ đại, từ quan niệm về Đạo, về vũ trụ, về âm – dương, về sự đối lập hài hòa của sự vật và của các cặp phạm trù như cương nhu, sáng tối…, về sinh mệnh của vũ trụ và con người. Những tư tưởng triết lý này, cùng với một số tư tưởng về nghệ thuật và về văn học đã được ghi lại ở trong Kinh Dịch.

    Xuất hiện vào nửa đầu thời Chiến quốc (476-221 tr.C.N.) và được tiếp tục vào các thời Tần-Hán (thế kỷ III tr.C.N.), Kinh Dịch là một tác phẩm của nhiều tác giả. Tư tưởng trong Kinh Dịch dung hoà cả tư tưởng của Khổng tử, Lão tử và Âm dương gia, và thường được dùng trong việc bói toán. Tuy nhiên, nó có cái độc đáo là đã triển khai nhiều tư tưởng triết học có trước nó, hoặc của chính nó, liên quan đến nghệ thuật và văn chương.Những tư tưởng trong Kinh Dịch, tư tưởng về sự đối lập hài hoà của sự vật, về thuyết âm dương, nên chăng dựa trên quan điểm mỹ học phát triển ngày một cụ thể và phong phú thêm:

    1. Mọi sự vật trong thiên hạ, tất cả đều không ngoài âm, dương. Lấy ánh sáng mà bàn: sáng là dương, tối là âm; lấy ngôi nhà mà bàn, bên ngoài là dương, bên trong là âm; lấy vật thể mà bàn, cao là dương, thấp là âm; lấy đắp vun mà bàn, chỗ nhô lên là dương, chỗ thụt xuống là âm… Vì có âm, có dương, nên nét bút có hư, có thực.

    2. Viết thư pháp, quan trọng nhất là phải biểu đạt được tính tình của chữ, vẽ được tính tình của nó, thì vẽ được cái thế nhấp nhô ôm bọc, như nhảy như ngồi, như cúi ngẩng, như buộc chân, tự nhiên tình của chữ là tình của ta, mà hạ bút không đuối. Cũng vẽ được cái thế sóng trào cuồn cuộn, như hoa văn, như kỳ lân, như mây cuốn, như nộ dâng, như mặt quỷ, tự nhiên tình sông nước là tình ta, mà hạ bút không cứng nhắc.

    3. Chữ có phản có chính, có nghiêng có lệch, có tụ có tán, có gần có xa, có trong có ngoài, có hư có thực, có đứt có liền, có tầng lớp, có phong trí, có phiêu diêu, đấy là nét lớn của cuộc sống. Nếu không như thế, làm sao khiến cho dưới ngòi bút lại có thai có cốt, có khai có hợp, có thể có dụng, có hình có thể, có củng có lập, có quỳ có nhảy, có xung lên mây, có thế bàng bạc, có cheo leo, có gập ghềnh, có hiểm có yếu… tất cả đều linh thiêng và đủ thần dị.

    Xem như vậy, không gian trong các bức thư pháp không phải là không gian thị giác, mà là không gian hư cấu, trong đó vai trò của bố cục chiếm một địa vị quan trọng, dựa trên một nền phông tư tưởng triết lý và mỹ học của Kinh Dịch về vũ trụ và con người, về sinh mệnh, nhằm thể hiện sức sống dồi dào của trời đất muôn vật và loài người, trên cơ sở tình và vật giao hoà lẫn nhau, con người và thiên nhiên thống nhất.